ควรกิน ORAC กี่ยูนิตต่อวัน?
top of page

ควรกิน ORAC กี่ยูนิตต่อวัน?

อัปเดตเมื่อ 22 ม.ค.


ควรกิน ORAC กี่ยูนิตต่อวัน?
ควรกิน ORAC กี่ยูนิตต่อวัน?

เซลล์ในร่างกายของเราทำงานเปรียบได้กับเครื่องจักรขนาดเล็กจำนวนมาก เมื่อรวมกันทำงานก็จะผลักดันให้ฟันเฟืองใหญ่ (ก็คืออวัยวะ) ทำงานได้ และ ฟันเฟืองใหญ่นี้ก็จะทำงานร่วมกัน สุดท้ายก็คือ การทำให้ร่างกายของเราทำงานเป็นปกติ นั่นก็คือ การมีสุขภาพที่สมบูรณ์ นั่นเอง


แต่เครื่องจักรจะทำงานได้ก็ต้องมีพลังงาน ซึ่งจะได้จากอาหารที่เรารับประทานเข้าไป เมื่อเครื่องจักรทำงาน (เซลล์ทำงาน) ก็จะมีการเผาผลาญเชื้อเพลิง (อาหาร) ได้เป็นพลังาานออกมา ซึ่งผลจากการเผาผลาญพลังงานนี้เอง ทำให้เกิดของเสียเกิดขึ้น (ของเสียนี้ก็คือ อนุมูลอิสระ) และในภาวะปกติ ของเสียที่เกิดขึ้น ร่างกายของเราก็มีกระบวนการกำจัดของเสียไปได้


แต่ปัญหามันเกิดขึ้น ก็คือ เมื่อเครื่องจักรเหล่านี้ทำงานไปนานเข้า ก็เริ่มเสื่อมสมรรถภาพ ทำให้มีของเสีย ซึ่งก็คือ อนุมูลอิสระเกิดขึ้นมาก และเมื่ออนุมูลอิสระสะสมมากขึ้น ก็จะทำให้เกิดความแก่ชรา และโรคเสื่อมสภาพต่างๆ ตามมาอีกมากมาย


สารต้านอนุมูลอิสระ (Antioxidant) จะลดจำนวนอนุมูลอิสระนี้ลง ทำให้มีการฟื้นฟูและปรับสมดุลย์ภายในร่างกายของเรา ดังนั้นการกินอาหารที่มีสารต้านอนุมูลอิสระสูง (ค่า ORAC สูง) ก็จะมีความสำคัญในการลดผลเสียที่เกิดจากอนุมูลอิสระนี้ได้

... แล้ว เราควรกิน ORAC กี่ยูนิตต่อวัน?



ปัจจุบันยังไม่มีคำแนะนำอย่างเป็นทางการว่า ควรกินอาหารที่มีค่า ORAC กี่หน่วยต่อวัน แต่จากการศึกษา บ่งบอกว่า


เราควรจะกินอาหารที่มีค่า ORAC 3000 - 5000 หน่วยต่อวัน

ถ้ามากกว่านี้ ร่างกายก็จะขับออกทางไต


จากการทำวิจัย แนะนำว่า เราสามารถเพิ่มสารต้านอนุมูลอิสระในร่างกายของเราให้มากขึ้นได้ถึง 15 - 20% ด้วยการเพิ่มการกินผักและผลไม้ในอาหารได้ (1*) โดยเฉพาะที่มีค่า ORAC สูง และค่า ORAC 3000-5000 ยูนิตในแต่ละวัน ก็มากพอที่ช่วยปกป้องเนื้อเยื่อต่างๆ ได้


เนื่องจากว่า ร่างของเรามีการควบคุมปริมาณสารต้านอนุมูลอิสระในเลือดอย่างเข้มงวด ทำให้สารต้านอนุมูลอิสระจากอาหารถูกนำมาใช้งานได้เพียงบางส่วนเท่านั้น ยกตัวอย่าง เรารับประทาน ORAC 40,000 ยูนิต ก็ไม่ได้มีประโยชน์มากว่าการรับประทาน ORAC 5000 ยูนิต


หน่วยงาน องค์การอาหารและยา สหรัฐอเมริกา (US FDA) แนะนำให้กิน ORAC 5000 ยูนิตต่อวัน และการกินอาหารที่มีผักและผลไม้ ก็มีสาร ORAC 3500 ยูนิตแล้ว แต่ถ้าร่างกายเราอยู่ในสภาวะเครียดที่ทำให้มีการสะสมสารอนุมูลอิสระในร่างกายสูง ก็สามารถเสริมด้วยผลิตภัณฑ์เสริมอาหารเข้าไปได้





ผู้สนใจ สอบถามรายละเอียดและสั่งซื้อได้ที่ ... 
⫸ Tel. 082-777-4461, 092-247-7006 
⫸ Line ID: baramilab หรือ sale.04 

อ้างอิง




#drbunlue #NMP #NMN #NAD #ChapaGroupAndMadePhuwiang #ย้อนวัยไปกับ_drbunlue #ORAC #Antioxidant




bottom of page