เควอซิทิน (Quercetin)+เรสเวอราทรอล (Resveratrol) ช่วยลดน้ำหนัก!
top of page

เควอซิทิน (Quercetin)+เรสเวอราทรอล (Resveratrol) ช่วยลดน้ำหนัก!

อัปเดตเมื่อ 22 ม.ค.

งานวิจัย บ่งชี้ว่า ... เควอซิทิน (Quercetin)+เรสเวอราทรอล (Resveratrol) ช่วยลดน้ำหนัก!


เควอซิทิน (Quercetin)+เรสเวอราทรอล (Resveratrol) ช่วยลดน้ำหนัก
เควอซิทิน (Quercetin)+เรสเวอราทรอล (Resveratrol) ช่วยลดน้ำหนัก

ทั้งเควอซิทิน (Quercetin) และเรสเวอราทรอล (Resveratrol) จัดเป็นสารในกลุ่มโพลีฟีนอลที่พบได้ในพืช มีฤทธิ์ในการต้านอนุมูลอิสระที่แรงด้วยกันทั้งคู่ ปัจจุบันมีหลายงานวิจัยที่ค้นพบว่า ทั้งเควอซิทินและเรสเวอราทรอล จะทำงานเสริมฤทธิ์ซึ่งกันและกัน โดยเฉพาะเรื่องการลดน้ำหนัก นอกจากนี้ยังเสริมฤทธิ์กันในด้านอื่นอีกด้วย แต่ในบทความนี้จะขอพูดถึงเรื่องการลดน้ำหนักเป็นหลัก



งานวิจัยล่าสุด - เควอซิทินร่วมกับเรสเวอราทรอล ช่วยลดน้ำหนัก!


จากการวิจัยที่ศึกษาผลการให้สารเควอซิทิน ร่วมกับเรสเวอราทรอล เมื่อเปรียบเทียบกับการแยกกันให้ ผลปรากฏว่า เมื่อให้ร่วมกันระหว่างเควอซิทินและเรสเวอราทรอล จะทำให้ลดการสะสมของไขมันในเซลล์ไขมันสีขาว (White Adipose tissue) อย่างชัดเจน ในขณะที่การให้แยก จะไม่มีผลต่อการลดการสะสมของไขมัน (1*)


มีการทำวิจัยในหนู ที่พูดถึงการให้เควอซิทินร่วมกับเรสเวอราทรอล จะทำให้มีการเพิ่มการแสดงออกของยีน UCP-1 ของไขมันสีน้ำตาลบริเวณสะบัก (Interscapula) และทำให้เซลล์ไขมันสีขาว (White Adipose tissue: เป็นเซลล์ไขมันที่สะสมพลังงานในรูปไขมัน) ทำงานเหมือนกับเซลล์ไขมันสีน้ำตาล (Brown Adipose tissue: เพิ่มการเผาผลาญพลังงาน) (2*)


งานวิจัยในหนูทดลองที่ให้เควอซิทินร่วมกับเรสเวอราทรอล ทำให้มีการปรับสมดุลย์ของเชื้อจุลินทรีย์ในทางเดินอาหาร ซึ่งมีผลทำให้น้ำหนักหนูลดลงได้ (3*) ด้วย


ดังนั้นการให้รับประทาน เควอซิทิน (Quercetin) ร่วมกับเรสเวอราทรอล (Resveratrol) ช่วยลดน้ำหนัก ได้ผลดีและยังช่วยให้สุขภาพดีขึ้นหลายด้านด้วยกัน โดยเฉพาะเมื่อให้ร่วมกับ NMN ด้วยจะช่วยเรื่องชะลอวัยได้อย่างมีประสิทธิภาพ






ผู้สนใจ สอบถามรายละเอียดและสั่งซื้อได้ที่ ... 
⫸ Tel. 082-777-4461, 092-247-7006 
⫸ Line ID: baramilab หรือ sale.04 

อ้างอิง



#drbunlue #NMP #NMN #NAD #ChapaGroupAndMadePhuwiang #ย้อนวัยไปกับ_drbunlue #Quercetin #Resveratrol #ลดน้ำหนัก #obese

bottom of page