งานวิจัยล่าสุด พบว่า สารสกัดจากใบชา ช่วยยับยั้งไวรัสโควิดกลายพันธุ์!
top of page

งานวิจัยล่าสุด พบว่า สารสกัดจากใบชา ช่วยยับยั้งไวรัสโควิดกลายพันธุ์!

อัปเดตเมื่อ 9 ม.ค.



งานวิจัยล่าสุดที่ตีพิมพ์ในวารสาร Scientific Reports ที่พูดถึงประสิทธิภาพของชาและสารคาเทชิน (Catechin: สารสกัดในชา) ในการยับยั้งไวรัสสายพันธุ์ย่อยโอไมครอน ที่ทำให้เกิดการติดเชื้อที่รุนแรงในทางเดินหายใจ


ช่วงนี้เริ่มกลับมามีการระบาดอีกครั้งของไวรัสโควิด โอไมครอน ที่กลายพันธุ์ ที่แพร่ระบาดได้ง่าย ทำให้ลุกลามเร็วมาก งานวิจัยนี้ทำให้หลายคนเริ่มหันมาหาทางเลือกในการดูแลสุขภาพ ที่ไม่ต้องไปพึ่งพาวัคซีน (เริ่มมีข่าวด้านลบออกมามาก) และยาที่นับวันมีแต่จะแพงขึ้นและยังมีผลด้านลบที่ทางผู้ผลิตยาไม่ได้ออกมาพูดถึงกัน


งานวิจัยนี้จึงเป็นทางเลือกที่ช่วยให้คนจำนวนมากเริ่มมองกลับมามั่นใจในสมุนไพรและตำรับยาพื้นบ้านกันมากขึ้น


ความรู้พื้นฐาน


ไวรัสซาร์โควิด-2 โอไมครอน (SARS-CoV-2 Omicron) ติดต่อได้ง่ายมาก จากการกลายพันธุ์ของไกลโคโปรตีนซึ่งเป็นหนามแหลมที่ไวรัสใช้จับกับเซลล์ร่างกาย (Spike glycoprotein).


งานวิจัยก่อนหน้านี้ พบว่า ส่วนผสมในชา ที่มี EGCG (Epigallocatechin gallate) และ TFDG (Theaflavin-3,3'-di-O-digallate) สามารถจับกับหนามไกลโคโปรตีนได้อย่างมีประสิทธิภาพ ทำให้ไวรัสโควิดสายพันธุ์ใหม่ตัวนี้หมดสภาพได้



ผลลัพธ์จากงานวิจัย


ชาเขียว มัทฉะและชาดำสามารถยับยั้งไวรัสโควิดโอไมครอน สายพันธุ์ย่อยได้อย่างมีประสิทธิภาพ ทั้ง EGCG และ TFDG จะลดการติดเชื้อของสายพันธุ์ Omicron BA.1 และ XE อย่างมีนัยยะที่สำคัญ


การค้นพบเหล่านี้ให้ข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับการใช้สารประกอบเหล่านี้ เพื่อต่อสู้กับไวรัสกลายพันธุ์ที่อาจเกิดขึ้นในอนาคตและนําไปสู่การระบาดใหญ่ได้




ผู้สนใจ สอบถามรายละเอียดและสั่งซื้อได้ที่ ... 
⫸ Tel. 082-777-4461, 092-247-7006 
⫸ Line ID: baramilab หรือ sale.04 

อ้างอิง


bottom of page