อยากมีแบรนด์เครื่องสำอาง เริ่มต้นยังไงดี?
top of page

อยากมีแบรนด์เครื่องสำอาง เริ่มต้นยังไงดี?

การจะเป็นเจ้าของแบรนด์เครื่องสำอางในตอนนี้ ไม่ใช่เรื่องง่ายอีกต่อไปแล้ว แต่ก็ไม่ใช่เรื่องยากเช่นกัน ... ที่กล่าวเช่นนี้ เพราะทาง อย. เริ่มเข้มงวดกับการทำธุรกิจเครื่องสำอางมากขึ้น มีกฎระเบียบ ข้อบังคับต่างๆ เข้ามาเกี่ยวข้องมากมาย


ดังนั้น ถ้าคุณเริ่มต้นธุรกิจด้วยความถูกต้องตามกฎเกณฑ์ของ อย. ธุรกิจของคุณก็จะเติบโตได้ดี แต่ถ้าเริ่มต้น คุณก็ไปผิดทางแล้ว คุณก็จะพบกับปัญหาและความยุ่งยากตามมาอีกมาก เหมือนกับการติดกระดุมเสื้อ ถ้าคุณติดกระดุมเม็ดแรกตรงแล้ว เม็ดถัดไปก็จะตรงตามไปด้วย


มาเริ่มเรื่องกันครับ ... ขอเริ่มจากวิธีง่ายๆ ไปยากนะครับ


หาสินค้าที่ถูกใจ


คุณสามารถเริ่มต้นแบบง่ายๆ ด้วยการหาสินค้าที่ถูกใจก่อน ซึ่งอาจจะเป็น

  • สินค้าที่ใช้อยู่เป็นประจำ

  • สินค้าที่กำลังเป็นที่นิยม

  • สินค้าขายดีของโรงงาน


มาเริ่มแต่ละหัวข้อกันครับ


1. สินค้าที่ใช้อยู่เป็นประจำ

คุณใช้เครื่องสำอางอยู่ตัวหนึ่ง ถูกใจมาก เลยอยากจะเอามาทำแบรนด์เครื่องสำอาง


2. สินค้าที่กำลังเป็นที่นิยม

คุณสังเกตุว่า ตอนนี้ตลาดกำลังนิยมเครื่องสำอางตัวไหน คุณก็ไปหาสินค้าตัวนั้นมา


3. สินค้าขายดีของโรงงาน

#โรงงานผลิตเครื่องสำอาง ส่วนใหญ่ จะมีผลิตภัณฑ์ตัวเก่งและขายดีของตนเองอยู่ คุณสามารถเข้าไปสอบถามและขอคำแนะได้โดยตรง ถ้าผลิตภัณฑ์ตรงกับความต้องการของคุณ คุณก็สามารถพูดคุยกับทางโรงงานแห่งนั้นได้โดยตรง


สำหรับวิธีที่ 1. และ 2. หลังจากได้สินค้าที่ต้องการแล้ว คุณก็เริ่มต้นโดยนำเครื่องสินค้าตัวนี้มาดูว่า ผลิตจากที่ไหน จากนั้นก็ไป



หาโรงงานผลิตเครื่องสำอาง


เมื่อพบโรงงานผลิตเครื่องสำอางนั้นแล้ว ก็แจ้งความประสงค์ หรือ คุณอาจจะนำเครื่องสำอางตัวนั้นไปให้โรงงานผลิตเครื่องสำอางอื่น ที่คุณมั่นใจ ช่วยแกะสูตรให้ก็ได้






จะเห็นว่า ที่กล่าวมานี้ ไม่ยุ่งยากเลยนะครับ


ถ้าคุณหาโรงงานผลิตเครื่องสำอางที่ถูกใจแล้วได้แล้ว คราวนี้ก็มาดูกันต่อว่า จะไปต่อกันยังไง


ขั้นตอนแรก เลือกสินค้า : ถ้าโรงงานนั้นมีสินค้าทดลองที่คุณกำลังมองหา หรือใกล้เคียงกับที่คุณต้องการ คุณก็สามารถขอซื้อสินค้าตัวอย่าง เพื่อไปลองใช้เองดูก่อน


ขั้นตอนที่ 2 ทดสอบ : ถ้าใช้แล้วถูกใจคุณ จากนั้นก็ขอซื้อในปริมาณที่มากขึ้น เพื่อไปทดลองขาย หรืออาจจะแจก ให้คนรอบข้างดูว่า พวกเขารู้สึกอย่างไร


ขั้นตอนที่ 3 ถามราคา : เมื่อคุณทดสอบจนมั่นใจแล้วว่า ผลิตภัณฑ์ตัวนี้โอแล้ว ถัดมาก็ลองสอบถามเงื่อนไขเรื่อง ราคา จำนวนขั้นต่ำ


ขั้นตอนที่ 4 บรรจุภัณฑ์ : จากนั้นก็ไปเลือกหาบรรจุภัณฑ์ และคนออกแบบบรรจุภัณฑ์


ขั้นตอนที่ 5 ขอเลขที่ อย. : ทางโรงงานจะดำเนินการยื่นเรื่องจดแจ้งขอ #เลขที่จดแจ้งอย. ให้คุณ เพื่อที่จะนำไปวางบนกล่องบรรจุภัณฑ์ เมื่อคุณได้รับสินค้าจากทางโรงงานแล้ว จากนี้ไปก็เตรียมตัวขายได้แล้ว


ขั้นตอนที่ 6 เริ่มต้นทำการตลาด : ขั้นตอนนี้สำคัญมาก ถ้าคุณมีการวางแผนและทำการตลาดได้ดี สินค้าของคุณก็มีโอกาสที่จะประสบความสำเร็จได้


สำหรับกรณีที่คุณอยากจะมีสูตรเครื่องสำอางพิเศษของคุณเอง ที่ไม่ซ้ำกับใคร คุณสามารถแจ้งขอ #พัฒนาสูตรเครื่องสำอาง ( #พัฒนาสูตรเครื่องสำอางเฉพาะ #สูตรเฉพาะ #พัฒนาสูตร #สูตรเครื่องสำอาง ) ได้ที่ - คลิ๊กที่นี่ (คุณสามารถศึกษาขั้นตอนการขอพัฒนาสูตรพิเศษได้ที่คลิปด้านล่างนี้




bottom of page